วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

กลยุทธทางธุรกิจของ Trader Joe's

Trader Joe's คือสุดยอดซูเปอร์มาร์เก็ตของอเมริกา ยอดขายต่อหนึ่งตารางฟุตของ Trader Joe's สูงเป็นอันดับหนึ่งของซูเปอร์มาร์เก็ตในอเมริกา

กลยุทธทางธุรกิจอย่างแรกคือสร้างความแตกต่างระดับ High End

ด้วยการลดจำนวนสินค้าให้น้อยกว่าบริษัทคู่แข่ง 1 ต่อ 10 โดยใช้วิธีสำรวจความต้องการของลูกค้า

ดังนั้นถ้าในซูปเปอร์มาร์เก็ตอื่นมีสินค้าวางขายอยู่ 40,000 ชนิด Trader Joe's จะมีแค่ 4,000 ชนิดเท่านั้นเอง

ซึ่งไม่เป็นภาระในการจัดเก็บ ส่วนลูกค้าเองก็ไม่จำเป็นต้องคิดมากเวลาเลือกซื้อสินค้า แต่เชื่อในการคัดสรรของ Trader Joe's

ส่งผลให้ยอดขายสูงขึ้นนั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น