วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2562
กลยุทธธุรกิจของร้านเต้าหู้
ร้านขายน้ำเต้าหู้ "คงซารังดูบู" ประเทศเกาหลีใต้ เป็นร้านค้าเล็กๆขนาดไม่ถึง 33 ตารางเมตร แต่มียอดขายสูงกว่าร้านขายเต้าหู้อื่นถึง 2 เท่า ทั้งที่ราคาเต้าหู้ของร้านนี้สูงกว่าร้านอื่นเป็นเท่าตัว
เจ้าของร้านนี้เชื่อมั่นว่าทำได้ โดยการทำให้ผลิตภัณฑ์มีคุณภาพสูงขึ้นเป็นสองเท่าเช่นเดียวกับราคานั่นเอง
ที่มาของยอดขายที่สูงคือกลยุทธ 2 อย่างนี้คือ...
1. ผลิตและจำหน่ายในวันเดียวกัน
โดยที่เขาเชื่อว่าต้องผลิตวันต่อวันเพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่สดใหม่ที่สุดให้แก่ลูกค้า
2. ห้ามขายส่ง
เพราะถ้าขายส่งก็จะต้องวางขายไว้นานกว่าเดิม ทำให้ไม่สามารถรักษากฎข้อแรกได้
ร่วมกับดูแลภาพลักษณ์ของแบรนด์และนำเสนอคุณค่ของสินค้าให้สูงกว่าราคา ทำให้ร้านเต้าหู้ร้านนี้สามารถเพิ่มยอดขายเป็นสองเท่านั่นเอง
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น